Nghệ sĩ Hán Văn Tình nổi tiếng với vai diễn Chu Văn Quềnh đã bị phù nề và mệt hơn nhiều sau quãng thời gian truyền hóa chất điều trị ung thư.

Sáng 13/6, nghệ sĩ Hán Văn Tình đã được chuyển từ bệnh viện Ung bướu Hưng Việt, nơi đã điều trị cho ông trong vòng gần 2 năm qua, về nhà riêng. Đây là diễn biến mới nhất về sức khỏe của nam diễn viên Đất và người sau 3 tháng trở lại bệnh viện để điều trị hóa chất.

Chiều 15/6, chúng tôi đã có mặt tại nhà riêng của NS Hán Văn Tình. Chị Lan - vợ NSƯT Hán Văn Tình cho biết, anh được chuyển về nhà riêng trong đầu tuần này vì anh thấy nhớ nhà. Sau hai đợt điều trị hóa chất ở đầu và nách, anh gầy hơn, người đen xạm và rất mệt mỏi.

Chu Van Quenh huyen thoai, nguy kich vi ung thu phoi - Anh 1

NS Hán Văn Tình mệt mỏi do truyền hóa chất

Chị Lan cho biết: "Anh Tình nhập viện từ ngày 18/5. Sau đó, anh thấy đau ở đầu nên bác sĩ cho xạ trị hai đợt ở nách và đầu, mỗi lần 10 ngày. Anh cũng mệt hơn do tác dụng phụ của hóa chất, gặp người quen vẫn nhận ra nhưng không nói được... Hàng ngày gia đình vẫn cho anh ăn cháo và cơm cho đủ chất, vẫn cho anh uống thuốc như chỉ định của bác sĩ. Do xạ trị nên người anh ấy rất đau và khó chịu...".

Chu Van Quenh huyen thoai, nguy kich vi ung thu phoi - Anh 2

Chị Lan - vợ NS Hán Văn Tình chăm sóc chồng

Chu Van Quenh huyen thoai, nguy kich vi ung thu phoi - Anh 3

Sau khi được chuyển về nhà, NSƯT Hán Văn Tình được vợ và con cái chăm sóc. Sau đó khoảng vài ngày, ông sẽ trở lại bệnh viện để tiếp tục điều trị căn bệnh ung thư.

Chu Van Quenh huyen thoai, nguy kich vi ung thu phoi - Anh 4

Nghệ sĩ Hán Văn Tình là nam diễn viên truyền hình nổi tiếng phía Bắc. Ông sinh năm 1957 và đã có nhiều vai diễn đáng nhớ, đặc biệt là vai Chu Văn Quềnh trong phim Đất và người.

Ông phát hiện bệnh ung thư màng phổi vào đầu năm 2015. Sau khi chữa trị một thời gian, sức khỏe nghệ sĩ đã có tiến triển tốt. Ông đi diễn trở lại, xuất hiện trên truyền hình và tích cực tham gia công tác từ thiện.

Lạc Thành