Những ngọn lửa chèo đang rực cháy

Vài cảm nhận về buổi giao lưu gặp gỡ các Clb dân ca và chèo tại Đồ Sơn, Hải Phòng  Mai Văn Lạng  Đồ Sơn những ngày này biển lặng sóng êm, 11...

Vài cảm nhận về buổi giao lưu gặp gỡ các Clb dân ca và chèo tại Đồ Sơn, Hải Phòng 

Mai Văn Lạng 

Đồ Sơn những ngày này biển lặng sóng êm, 11h00 trưa thứ bẩy 19/12 đại diện các nhóm, các trang mạng xã hội về chèo đã tụ tập đầy đủ tại Hội trường Đoàn An Điều Dưỡng 295.
Đón khách trong niềm vui hân hoan, Đại tá Đỗ Mạnh Hùng, nguyên chính uỷ BCHQS Tp Hải Phòng tâm sự" đủ cả rồi, vui quá Lạng ơi "
Sau khi ăn trưa với mục tiêu " nói không với rượu bia " đúng 13h30 cuộc giao lưu bắt đầu. PGS, TS Hà Hoa, Trường đại học Sư phạm nhạc hoạ sau khi xem một số tiết mục đã xúc động phát biểu " mừng cho chèo, yêu lắm các bác, các anh các chị "
30 tiết mục trình bày trong Giao lưu là 30 bông hoa đẹp. Có giọng hát Đỗ Hiếu quen thuộc, sâu lắng ấn tượng với " Sa lệch chênh " cũng tiếp tục xuất hiện những gương mặt mới đầy triển vọng như Minh Huấn của Hải Phòng, Vũ Duy Thông ở Bắc Giang. Đặc biệt ấn tượng là dàn nhạc của Nhóm Quê hương ngân tiếng trống chèo với đồng phục áo đỏ, quần đen và tốp nam 7 người với hai tiết mục hát chèo rộn ràng " Về với Hải Phòng" và " Hát về Tổ Quốc hôm nay "
Bữa cơm chiều thịnh soạn với đặc sản biển cá tươi, tôm he, mực say nhưng nhiều người đùa vui " Thiếu ghẹ 50 Kg ". Rượu táo mèo, nhẹ, ngọt, êm được rót tràn ly. Giao lưu, kết bạn, chụp ảnh, chúc nhau, uống và uống. Ăn ít mà nói nhiều hát nhiều. 10h00 đêm mới mãn cuộc. Lại rủ nhau ra bãi biển ngắm trăng và hát . . . 
Một buổi chiều dù ngắn mà trọn vẹn. Mà vui. Mà ấm áp nghĩa tình

Viết trong xe ô tô trên đường về Hà Nội sáng 11/12/2016




Bài Liên Quan

Tin Mới 3662784872346423463

Đăng nhận xét

emo-but-icon

Chuyển ngôn ngữ

Subscriber Youtube

Tin Fanpage

Bài đăng và Bình luận

Nóng

Bài Mới

Bình Luận

Visitors

Flag Counter
item