5 lưu ý đơn giản giúp bạn 'có tất cả' trong năm mới

Thứ 2, 12:00, 02/01/2017 Uống một cốc nước chanh ấm vào buổi sáng không tốn nhiều thời gian nhưng có thể đem lại hiệu quà bất ngờ. &q...

Thứ 2, 12:00, 02/01/2017
Uống một cốc nước chanh ấm vào buổi sáng không tốn nhiều thời gian nhưng có thể đem lại hiệu quà bất ngờ.

"Có sức khỏe là có tất cả", vì vậy, không có thời điểm nào phù hợp hơn để bạn chấn chỉnh lại lối sống của mình một cách khoa học là ngay từ ngày đầu năm mới. Theasianparent khuyên bạn hãy bắt đầu bằng 5 mẹo nhỏ dưới đây.

1. Khởi đầu ngày mới bằng một cốc nước chanh

Uống nước pha một chút nước cốt chanh hoặc vài lát chanh tươi là cách tuyệt vời và đơn giản để giữ cho cơ thể khỏe mạnh. Chanh chứa nhiều vitamin C nên cũng giúp bạn cải thiện hệ thống miễn dịch. Bạn nên uống nước chanh ấm để tốt hơn cho hệ tiêu hóa.

2. Sử dụng thực phẩm lành mạnh

Có một câu rằng: "Hãy để những thực phẩm lành mạnh phía trước tủ lạnh, còn đặt đồ ăn không có lợi cho sức khỏe ở phía sau" để ngụ ý hướng dẫn điều nên làm nếu muốn bảo vệ cơ thể. Sắp xếp thực phẩm có lợi ở phía trước để bạn luôn nhìn thấy và dễ dàng lấy ra dùng thường xuyên. Vì vậy, hãy luôn chắc chắn là rau xanh, hoa quả được đặt phía trước, bánh quy và kẹo ở sau.



Bữa ăn càng nhiều màu sắc tự nhiên càng giàu dinh dưỡng.




3. Tập thể dục

Hầu hết mọi người làm công việc "ngồi bàn giấy" đều bị tăng cân nhiều vì ít vận động. Lời khuyên cho bạn là hãy lựa chọn những động tác thể dụng nhẹ nhàng, có thể thực hiện ngay cả khi bạn đang ngồi làm việc để vừa giảm stress lại khiến cơ thể linh hoạt hơn. Vận động vừa phải cũng là cách giúp máu lưu thông lên não tốt và bạn sẽ minh mẫn hơn.

4. Tăng cường sức khỏe cho não bằng chocolate đen

Đã có những nghiên cứu khoa học cho thấy, khi bạn ăn một lượng chocolate đen vừa phải, chức năng hoạt động của não sẽ được cải thiện. Chocolate đen làm tăng dòng máu tới não, do vậy có thể hỗ trợ trí nhớ ngắn hạn và ngăn chặn sự suy giảm trí nhớ.

5. Thường xuyên massage

Hoạt động này không chỉ làm giảm stress, đem lại sự thư giãn mà còn giúp cơ bắp mỏi được thư giãn nhanh chóng. Vì vậy, dù mải mê với công việc, bạn cũng đừng quên chiều chuộng bản thân bằng việc đến spa hoặc tự massage tại nhà.
Theo Ngôi sao

Bài Liên Quan

Sức Khỏe Và Đời Sống 4760859831973387006

Đăng nhận xét

emo-but-icon

Chuyển ngôn ngữ

Subscriber Youtube

Tin Fanpage

Bài đăng và Bình luận

Nóng

Bài Mới

Bình Luận

Visitors

Flag Counter
item