Phòng khám khiến hàng chục bé trai bị sùi mào gà hoạt động không phép

TPO - Sáng 18/7, Sở Y tế Hưng Yên cho biết ngay sau khi có thông tin về việc hàng chục bé trai bị nhiễm sùi mào gà nghi do nong cắt bao quy...

TPO - Sáng 18/7, Sở Y tế Hưng Yên cho biết ngay sau khi có thông tin về việc hàng chục bé trai bị nhiễm sùi mào gà nghi do nong cắt bao quy đầu tại một phòng khám tư ở Dạ Trạch, Khoái Châu, Hưng Yên, thanh tra Sở Y tế Hưng Yên đã tiến hành kiểm tra ngay phòng khám này.
Một bệnh nhi điều trị sùi mào gà tại BV Da liễu Trung ương sau khi sắt bao quy đầu tại phòng khám bà Hiền.

Theo ông Lều Văn Quân, Chánh Thanh tra Sở Y tế tỉnh Hưng Yên, sau khi có dư luận của người dân và trên báo chí về hàng chục bé trai bị mắc sùi mào gà sau khi đi khám tại một phòng khám tư ở Dạ Trạch, Khoái Châu, Hưng Yên, chiều qua (17/7), Sở Y tế Hưng Yên đã đi kiểm tra tại cơ sở này. 

Qua kiểm tra cho thấy, tại địa chỉ đó có phòng khám của y sĩ Hoàng Thị Hiền, công tác tại trạm y tế xã Mễ Sở (huyện Khoái Châu, tỉnh Hưng Yên), hiện đang làm công tác tăng cường ở Trung tâm y tế huyện Văn Giang. Y sĩ Hiền có giấy phép hành nghề nhưng phòng khám của bà Hiền chưa có giấy phép hoạt động.


Theo ông Quân, nguyên nhân hàng chục bé trai mắc sùi mào gà ở huyện Khoái Châu vẫn đang được ngành y tế điều tra. Theo thông tin từ BV Da liễu Trung ương, khu vực đó là bị nhiều nhất. Sở Y tế cho biết sẽ kiểm tra về thủ tục hành chính, điều kiện nhân lực, cơ sở vật chất và việc chấp hành quy trình kỹ thuật, tiệt trùng, tiệt khuẩn, hấp sấy thế nào...

"Nếu làm quy trình kỹ thuật tốt thì sẽ không xảy ra chuyện đó. Về chuyên môn, làm gì cũng có quy trình, tiệt trùng, tiệt khuẩn, hấp sấy thế nào ngành y tế đều có quy định chặt chẽ nhưng đôi khi người ta không chấp hành" - ông Quân nói.
Theo yêu cầu trong biên bản làm việc của đoàn thanh tra với trạm y tế xã , chiều hôm nay 18/7 y sĩ Hoàng Thị Hiền sẽ phải có mặt để làm việc với thanh tra Sở Y tế Hưng Yên để cung cấp thông tin và giải trình về sự việc trên.



QUẢNG AN ( Tiền Phong )

Bài Liên Quan

Tin Mới 1929693964502969489

Đăng nhận xét

emo-but-icon

Chuyển ngôn ngữ

Subscriber Youtube

Tin Fanpage

Bài đăng và Bình luận

Nóng

Bài Mới

Bình Luận

Visitors

Flag Counter
item