Mấy suy nghĩ về cách phòng chống dịch của ta hiện nay ( Cập nhật covid-19 ngày 14/3/2020 )

Nước mắt người thầy thuốc và xu hướng đám đông  1- Cho đến nay đã có hơn 130 nghìn người nhiễm Covid- 19 trên toàn thế giới, hơn 5000 n...

Nước mắt người thầy thuốc và xu hướng đám đông 
1- Cho đến nay đã có hơn 130 nghìn người nhiễm Covid- 19 trên toàn thế giới, hơn 5000 người chết. Đáng chú ý,tâm dịch vẫn nằm ở Châu Âu.
2- Nước Mỹ quyết chi 50 tỷ đô la, nước Đức quyết chi 550 tỷ Euro cho chống dịch. Nước Anh nghĩ khác, cứ cho người dân nhiễm, và tự sản sinh ra Hệ miễn dịch tự nhiên.; Điều này nếu xảy ra có 500 nghìn người anh " hy sinh ". Khủng khiếp
3- ở nước ta, trong ngày hôm qua ( 14/3/2020 ) có tới 6 ca nhiễm mới. Tuy nhiên, có thể hy vọng vì hầu các ca nhiễm này là F1- F2, hoặc đã được cách ly. Đáng phê phán nhất là bệnh nhân số 34, doanh nhân ở Bình Thuận đã " khai báo không trung thực" dẫn đến hậu quả nặng nề, hơn 10 người lấy nhiễm từ chị ta, trong đó có cả chồng, con, cháu, thông gia . . .
4- Hoan nghênh các ca sĩ nghệ sĩ như: Hồ Ngọc Hà, Anh Tuấn, Ch Pu . . . đã đứng ra quyên góp hàng tỷ đồng để giúp cả nước phòng chống dịch. Hơn lúc nào hết, chúng ta cần lắm những nhà hảo tâm vì sức khỏe cộng đồng.
5- Từ hôm nay, theo chỉ thị của Thủ tướng chính phủ các chuyến bay của Vietnam airlines tới một số nước có dịch chỉ chở khách đi ( trả về ) chứ không chở khách lại ( không cho nhập người nữa ) quyết định này có hiệu lực trong 30 ngày
 ( vừa đọc tin, Vietnam airlines quyết định vẫn chở khách từ vùng dịch Châu Âu, nhưng kèm theo điều kiện bắt buộc. Bắt buộc thế nào không biết nhưng khách của Hãng mà cứ lây nhiễm ra cộng đồng thì hãng chịu trách nhiệm. Nói thế cho vuông)
6- Chúng ta đang làm tốt cuộc phòng chống dịch. Mong bà con " ai ở yên đó ", lắng nghe, làm tốt các khuyến cáo của Bộ Y tế, khai báo trung thực về tình trạng sức khỏe, không hoang mang lo lắng. Chọn lọc, chia sẻ thông tin chứ không chia sẻ một cách bừa bãi, gây tổn hại tinh thần người bệnh và hoang mang trong dư luận.

Nhà báo Mai Văn Lạng 

Bài Liên Quan

Tin Mới 5200994375937360205

Đăng nhận xét

emo-but-icon

Chuyển ngôn ngữ

Subscriber Youtube

Tin Fanpage

Bài đăng và Bình luận

Nóng

Bài Mới

Bình Luận

Visitors

Flag Counter
item