Tình hình đại dịch COVID-19 cập nhật đến tối 28/03

12 giờ trướcBình luận: 138Lượt xem: 10.387 Đến chiều nay số ca nhiễm covid-19 trên thế giới đã vượt con số 600 nghìn ngư...


12 giờ trướcBình luận: 138Lượt xem: 10.387





Đến chiều nay số ca nhiễm covid-19 trên thế giới đã vượt con số 600 nghìn người và Italy cũng đã vượt qua Trung Quốc về số ca nhiễm. Việt Nam sau thời điểm 6 giờ tối (thời điểm công bố số ca nhiễm vào buổi chiều) thì đã có 174 ca nhiễm, hiện có 3,215 ca nghi nhiễm và số người đang được cách ly là 75,085 người. Nhiều tỉnh bắt đầu thực hiện yêu cầu của Thủ tướng chính phủ về việc hạn chế đi lại và ra ngoài nhưng có nơi vẫn không thực hiện đầy đủ.

Tình hình Việt Nam

- Bộ Y tế cho biết Việt Nam chưa sử dụng phương pháp xét nghiệm nhanh mà đang sử dụng bộ xét nghiệm do Học viện Quân y sản xuất. Bộ xét nghiệm này đã được các cơ quan quản lý, khoa học trong nước và WHO công nhận chất lượng.
- Bạch Mai cho biết bệnh viện đã lấy 4,300 mẫu xét nghiệm cho toàn bộ nhân viên y tế và bệnh nhân, tiếp tục mở rộng thêm người nhà, người làm công trong bệnh viện. Hiện bệnh viện này đã bị phong tỏa bởi đã có các ca lây nhiễm chéo xảy ra trong thời gian vừa rồi.
- Bệnh nhân 167 người Đan Mạch từng tham quan ở Hà Giang, Hà Nội, Hội An, Huế và tiếp xúc gần 127 người là F1 và F2 ở các địa phương này.
- Nhiều thành phố bắt đầu áp dụng lệnh phạt đối với những người không tuân thủ yêu cầu đeo khẩu trang khi ra nơi công cộng, thường sẽ bị phạt 200 nghìn và bắt về lấy khẩu trang đeo, ví dụ như Hà Nội đã có 3 người bị phạt. Vẫn có người đóng góp vào quỹ tiền phạt của nhà nước vì đăng thông tin không chính xác về dịch bệnh.
- Sáng nay tại Tam Kì, Quảng Nam có đến hàng nghìn người vẫn giữ thói quen đi tắm biển bất chấp đã có quy định hạn chế ra khỏi nhà và cấm tụ tập đông người. Tỉnh này có 3 bệnh nhân dương tính, đang cách ly 80 người.
- Đà Nẵng đã ban lệnh cấm tắm biển tại các bãi biển công cộng.
- Cảnh sát Lạng Sơn vừa bắt 1 đối tượng lợi dụng đợt dịch chuyên đi lừa bán khẩu trang sang Trung Quốc kiếm lời hơn 1.6 tỷ đồng.
- Hải Phòng cho biết sẽ tiến hành phun khử khuẩn toàn thành phố, đơn vị phòng hóa thuộc Quân khu 3 phối hợp với Trung tâm Y tế dự phòng sẽ thực hiện việc này, sẽ làm khoảng 6 lần trong vòng 15 ngày tới.
- Bộ Y tế cho biết bệnh nhân số 33 mắc COVID-19 đang điều trị tại Bệnh viện TW Huế đã khỏi bệnh và tiếp tục được theo dõi y tế theo quy định, trước đó tối hôm qua 7 bệnh nhân ở bệnh viện Củ Chi cũng đã có 3 lần xét nghiệm âm tính.
- Người thất nghiệp do dịch ở Tp.HCM sẽ được trợ cấp 1 triệu đồng/1 tháng, tối đa là 3 tháng. Thành phố này cũng đang phát hàng triệu tờ rơi tới người dân để giúp hiểu rõ dịch covid-19 hơn.

Tình hình thế giới

- Một trong 2 chiến thuyền được hải quân Mỹ chuyển đổi chức năng thành bệnh viện di động đã cập cảng Los Angeles để chuẩn bị điều trị cho các bệnh nhân tại khu vực này. Tổng thống Trump cũng cho biết có thể chính phủ sẽ điều động hơn 1 triệu lính dự bị để hỗ trợ các bang dập dịch.
- Hàng trăm hành khách người nước ngoài đang bị kẹt tại Nepal cuối cùng đã có thể bay về nước sau khi nhiều nước phải kêu gọi chính phủ Nepal cho phép cử máy bay đến đón các công dân của mình về.
- Sau nhiều ngày số nhiễm tăng chậm thì hôm qua Hàn Quốc có thêm 143 ca nhiễm mới, lý do của việc tăng mạnh vậy là số nhiễm mới phần lớn là từ nước ngoài về nước. Hiện Hàn Quốc đang có 9,478 ca nhiễm, 144 ca tử vong, tin vui là nước này lần đầu tiên có số người hồi phục cao hơn số người đang được điều trị.
- Hàn Quốc cũng cho biết họ đang có 3 bộ xét nghiệm đã đạt tiêu chuẩn FDA và sẵn sàng đưa ra thị trường.
- Philippines vừa cho biết họ có 14 ca tử vong và 274 ca nhiễm mới, đưa nước này vào danh sách những nước có hơn 1,000 ca nhiễm. Hiện Philippines có 1,075 ca nhiễm và 68 ca tử vong.
- Đến tối nay thì Italy đã vượt qua Trung Quốc về số ca nhiễm, hiện tại Italy đã có 86,498 ca nhiễm, còn Trung Quốc có vẻ đã ở đỉnh, chỉ tăng vài chục ca 1 ngày, hiện đang ở mức 81,948 ca. Nhiều nhân viên y tế tại Italy tự nguyện cách ly ở trong bệnh viện cùng với các bệnh nhân để vừa tiện chăm sóc vừa giúp an toàn không lây lan ra ngoài.
- Đức có 1 ngày số người nhiễm tăng 15% so với ngày hôm trước, ngày hôm nay nước này có 6,294 ca mới, nâng tổng số ca nhiễm của cả nước lên gần 50 nghìn người, số ca tử vong rất may không quá cao nếu so với các nước khác, đã có 399 ca tử vong.
- Trong 1 ngày Tây Ban Nha có 872 ca tử vong và 8,129 ca nhiễm mới, đưa con số tử vong của nước này lên 5,690 người, số nhiễm là 72,248, rất có thể sẽ chiếm vị trí thứ 3 của Trung Quốc trong vài hôm tới.
- Xứ Wales hiện vẫn mở cửa trường học để giúp trông giùm con của các nhân viên y tế hiện đang phải chống dịch, đây cũng được coi là 1 cách giảm bớt gánh nặng cho những người này. Tính ở trên cả vương quốc Anh đã có 14,754 ca nhiễm, 759 ca tử vong.
- Thụy Sỹ cho biết sẽ dùng 21 tỷ đô để hỗ trợ việc dập dịch trong bối cảnh nước này đã có hơn 13 nghìn ca nhiễm và 235 ca tử vong.
- Iran ngoài việc tập trung chống dịch khi đang có 35,408 ca nhiễm và 2,517 ca tử vong thì họ còn phải chống lại những tin đồn thất thiệt về việc uống cồn methanol sẽ giúp diệt virus. Theo tin chính thức thì có gần 300 ca tử vong và hơn 1,000 ca phải nhập viện do ngộ độc; còn theo tin của 1 bác sỹ tại quốc gia này thì thực tế đã có gần 500 cả tử vong và gần 3,000 người phải cấp cứu vì uống methanol bất kể đây là 1 quốc gia đạo Hồi và việc dùng đồ có cồn bị cấm rất nghiêm ngặt.
- Syria ra lệnh cấm di chuyển giữa các thành phố để hạn chế lây lan covid-19, nước này mới có 5 ca nhiễm.
- Afghanistan thông báo có 110 ca nhiễm, thủ đô Kabul cũng sẽ đặt giới nghiêm trong 3 tuần được phong tỏa để hạn chế lây lan. Điều kì diệu là Taliban tuyên bố họ đã có phác đồ điều trị covid-19 và đang làm các khu tập trung ở khu vực họ còn quản lý.
- Nam Phi đã dùng đến súng bắn đạn cao su để giải tán đám đông đang tụ tập mua đồ không tuân thủ lệnh cấm tụ tập và giữ khoảng cách. Quốc gia này đã có 1,170 ca nhiễm và mới có ca tử vong đầu tiên ngày hôm qua.
- Bất kể việc đã ban lệnh phong tỏa toàn quốc nhưng số ca nhiễm và tử vong tại Argentina vẫn tăng nhanh. Hiện nước này đã có 690 ca nhiễm và 17 ca tử vong.
- Tổng thống Mexico cho biết ông vẫn sẽ tiếp tục di chuyển vòng quanh đất nước để làm việc, chỉ đề nghị người dân không nên tụ tập đón tiếp và chụp ảnh cùng ông này bất kể rất nhiều chuyên gia y tế đã ngăn cản ông này đi lung tung như vậy. Mexico đang có 717 ca nhiễm và 12 ca tử vong.
- Công ty Trung Quốc phân phối bộ xét nghiệm chỉ đạt 30% độ chính xác cho Tây Ban Nha và Czech kêu họ đã kiểm tra và sẵn sàng gửi lại những bộ xét nghiệm khác cho 2 quốc gia trên. Chưa rõ 2 nước này có dám nhận nữa không.
- FDA đã cho phép Abbott sản xuất bộ xét nghiệm mới có khả năng cho kết quả dương tính sau 5 phút, nếu là âm tính thì sẽ có sau 15 phút, dự kiến tuần sau sẽ làm luôn 50 nghìn bộ để kịp sử dụng tại Mỹ.
- Thế giới sẽ thiếu hụt 1 lượng lớn bao cao su do các nhà máy sản xuất mặt hàng này đang bị đóng cửa hoặc không có đủ công nhân sản xuất.
- Tom Hanks và vợ là Rita Wilson đã hết hạn cách ly 14 ngày, có vẻ đã khỏi bệnh và vừa bay về Mỹ.
- Facebook đang kêu gọi các lập trình viên cùng chung tay đưa ra các giải pháp phần mềm tối ưu để giúp thế giới cùng vượt qua đại dịch.



Bài Liên Quan

Tin Mới 7458561679434279665

Đăng nhận xét

emo-but-icon

Chuyển ngôn ngữ

Subscriber Youtube

Tin Fanpage

Bài đăng và Bình luận

Nóng

Bài Mới

Bình Luận

Visitors

Flag Counter
item