Toàn cảnh phòng chống dịch COVID-19 ngày 29/3: Việt Nam ghi nhận thêm 14 ca mắc mới

Đến sáng nay Việt Nam đã có 194 ca nhiễm, vẫn tập trung quanh những người có lịch sử đi lại tại bệnh viện Bạch Mai và từ nước ngo...




Đến sáng nay Việt Nam đã có 194 ca nhiễm, vẫn tập trung quanh những người có lịch sử đi lại tại bệnh viện Bạch Mai và từ nước ngoài về. Tình hình chống dịch ở ngoài Hà Nội hôm nay rất căng và đang có diễn biến khá phức tạp. Hiện cả nước đang có 3,215 người nghi nhiễm, số người đang cách ly 75,085. Thế giới vẫn đang trải qua những ngày siết chặt các lệnh phong tỏa, cách ly và giới nghiêm. Nhiều nước đang trả lại khẩu trang mà Trung Quốc gửi viện trợ bởi chất lượng quá kém.


Tình hình Việt Nam

- Chủ tịch Hà Nội cho biết Bạch Mai đã chuyển 5,113 trường hợp bệnh nhân đang điều trị tại Bệnh viện về các tỉnh, thành phố miền Bắc, trong đó Hà Nội đã tiếp nhận 1,592 trường hợp.
- Hà Nội cũng đã triển khai rà soát toàn bộ các bệnh nhân chạy thận xung quanh Bệnh viện Bạch Mai; các bệnh nhân đang điều trị nội trú và khoảng gần 358 trường hợp thường xuyên hiến máu cho Bệnh viện Bạch Mai. TP đang lên danh sách và ra quyết định cách ly. Đã xét nghiệm 1,700 mẫu của các nhân viên y tế và chưa ai bị nhiễm thêm!
- Hà Nội đề nghị Thủ tướng cho phép nghỉ một số cơ quan hành chính ở Hà Nội và các tỉnh nghỉ trong vòng 10 đến 14 ngày, đồng thời kiến nghị không để những lao động làm ở khách sạn, nhà hàng hay những người làm trong các cửa hàng, bán lẻ quần áo trong khu phố cổ về quê vì rất có thể là nguồn lây lan mà không biết.
- Sáng nay Hà Nội phong tỏa chung cư 34T trên đường Hoàng Đạo Thúy có số dân khoảng 800 người sau khi xác định có một ca nhiễm sống tại đây.
- Lào Cai đóng cửa chợ đêm để hạn chế lây nhiễm.
- Tuyến tàu hỏa Hà Nội và Hải Phòng đã bị dừng để hạn chế đi lại cũng như lây lan tiềm tàng.
- Từ ngày mai cắt giảm tối đa các chuyến bay, Hà Nội đi Tp.HCM chỉ còn 1 chuyến 1 ngày, chỉ còn 5 đường bay đến các thành phố lớn được duy trì.
- Tp.HCM cho học sinh nghỉ tiếp đến đầu tháng 5 đến sinh viên 19/4.
- Sở Y tế tỉnh Tây Ninh vừa có thông báo khẩn về trường hợp 1 thanh niên đã trốn khỏi khu cách ly tập trung ở huyện Bến Cầu, tỉnh Tây Ninh. Đã đề nghị công an và toàn dân vào cuộc và đã tìm được, đã đưa trở lại khu cách ly bằng xe chuyên dụng. Theo lời kể ban đầu thì người này chỉ tiếp xúc với tài xế xe cho đi nhờ lên Tp.HCM. Sau khi kiểm tra phát hiện người này nghiện ma túy nên trốn cách ly không muốn cho xét nghiệm.
- Thủ tướng đồng ý với đề nghị của Bộ tài chính về việc các tỉnh thành tạm thời dừng phát hành xổ số kiến thiết trong 15 ngày từ 1/4 để hạn chế tụ tập đông người khi dò số.
- Có thêm 4 bệnh nhân đã khỏi và ra viện, sẽ tiếp tục theo dõi tại nhà.
- Chủ tập đoàn Vingroup thuê riêng 1 máy bay 787 để đưa người Việt kẹt tại Ukraine về nước.

Tình hình thế giới

- Trung Quốc cho biết về cơ bản họ đã khống chế được dịch, ở Hồ Bắc các chuyến bay nội địa đã được phục hồi, hầu hết các ca nhiễm mới tại Trung Quốc những ngày gần đây đều là các ca ngoại lai từ nước ngoài về.
- Mặc dù đang căng mình chống dịch nhưng Mỹ vẫn thông qua USAID hỗ trợ 274 triệu đô cho các quốc gia khác chống dịch covid-19. Việt Nam cũng sẽ có khoảng 3 triệu đô trong gói này.
- Ban sáng tổng thống Trump định ban lệnh phong tỏa New York và vài bang khác nhưng dưới sự phản đối của các thống đốc ông đã phải rút lại dự định này, chỉ để nghị CDC đưa cảnh báo không di chuyển đến các bang New York, New Jersey và Connecticut. Đại diện nhà tù liên bang thông báo có phạm nhân tử vong đầu tiên trong hệ thống nhà tù của mình. Nhiều bác sỹ đã viết sẵn di chúc trong quá trình chống dịch.
- Tổng thống Mexico kêu gọi toàn bộ 130 triệu người dân nên ở nhà không nên ra ngoài để tránh lây lan virus. Hiện Mexico có 848 ca nhiễm và 16 ca tử vong.
- Công chúa Tây Ban Nha qua đời vì covid-19 ở tuổi 86. Đây là thành viên hoàng gia đầu tiên trên thế giới qua đời do dịch bệnh. Hôm nay số ca tử vong ở nước này cao nhất từ đầu đợt dịch, tăng 838 ca tử vong, tuy nhiên số ca nhiễm mới đã giảm nhiều. Hiện Tây Ban Nha có số nhiễm 57,560 người, số tử vong là 6,528.
- Italy vẫn tăng nhanh số ca nhiễm và tử vong tuy nhiên các chuyên gia y tế cho rằng họ sẽ đạt đỉnh dịch vào khoảng 10 ngày nữa.
- Hà Lan vừa cho biết họ đã trả lại lô hàng 600 nghìn khẩu trang của Trung Quốc do có nhiều hàng lỗi. Nước này đã có gần 10 nghìn ca nhiễm và 639 ca tử vong.
- Pháp vẫn tận dùng các tàu hỏa cao tốc của mình để vận chuyển bệnh nhân nặng đi chữa trị do có nhiều không gian và chỗ đặt giường bệnh hơn. Một cố vấn cho 2 đời tổng thống Pháp trước đây đã tử vong do nhiễm virus.
- Cảnh sát Pháp cũng đã gửi tờ rơi nhắc trước những người nhập cư đang ở tại Calais và Dunkirk về việc cảnh sát sẽ giải tán khu trại tị nạn này và tách nhỏ các nhóm đưa đến những nơi khác vào vài ngày tới để giảm bớt nguy cơ lây lan virus. Pháp hôm nay có 37,575 ca nhiễm, 2,314 ca tử vong.
- Nước Anh vừa cập nhật số liệu và cho biết 19,522 người nhiễm với 1,228 ca tử vong. Đại diện chính phủ hiện tại cho biết có thể lệnh phong tỏa sẽ kéo dài hơn so với dự định ban đầu.
- Thụy Sỹ cho biết hôm nay họ có đến hơn 1,000 ca nhiễm mới, đẩy nhanh số người nhiễm tại quốc gia này lên con số 14,352 ca nhiễm, số tử vong là 282 ca.
- Greenland dừng bán đồ uống có cồn ở thủ đô Nuuk do sau khi phong tỏa thành phố này tỉ lệ bạo lực đã gia tăng do ngồi nhà và uống rượu nhiều hơn bình thường, quốc gia lạnh giá này đã có 10 ca nhiễm.
- Úc cho biết tỷ lệ nhiễm của nước này đang giảm dần, từ 25-30% xuống còn 13-15%. Số ca nhiễm hiện tại ở xứ sở chuột túi là 3,969 ca tử vong 16. Có hơn 100 luật sư đang kêu gọi chính phủ thả bớt tù nhân vì sợ những người này bị lây chéo virus trong tù. Úc đã ban lệnh không tụ tập quá 2 người, đóng cửa tất cả những nơi hoạt động ngoài trời.
- New Zealand thông báo có ca tử vong đầu tiên, là 1 phụ nữ 70 tuổi mà ban đầu được chẩn đoán nhầm là chỉ bị cúm. Số ca nhiễm đến lúc này là 514 người, hầu hết là các ca đi từ nước ngoài về.
- Campuchia vừa báo có thêm ca mới, hiện đã có hơn 100 ca nhiễm. Hiện để đi vào quốc gia này những người nước ngoài bắt buộc phải xin visa trước và phải có bảo hiểm y tế du lịch ở mức 50 nghìn đô.
- Singapore có thêm 1 ca tử vong, hiện có 3 ca tử vong, 802 ca nhiễm. Chính phủ nước này tiếp tục siết chặt thêm các biện pháp cách ly và cách biệt cộng đồng, tiêu biểu là việc hủy quốc tịch của 1 người gốc Indonesia sau khi người này không tuân thủ yêu cầu cách ly chung.
- Sau các nước châu Âu thì nay đến lượt Philippines cho biết có 1 số bộ xét nghiệm được Trung Quốc tặng chỉ có độ chính xác khoảng 40%. Quốc gia này đang có 1,418 ca nhiễm và 71 ca tử vong.
- Isarel đang lo ngại những nhóm Do thái chính thống cực đoan đang phớt lờ yêu cầu cách ly và vẫn tụ lại để làm những đám tang tập thể, vừa rồi 1 nhóm 300 người vẫn tụ lại để tổ chức đám tang kiểu này. Nhà chức trách cho biết tỷ lệ lây nhiễm trong nhóm này là cao nhất so với những nhóm còn lại.
- Một bác sỹ ở Uzbekistan sau khi tiếp xúc với bệnh nhân đầu tiên ở nước này đã nhiễm virus, tự chữa trị ở nhà nhưng không thành công và đã tử vong. Quốc gia này hiện có 133 ca nhiễm, 2 ca tử vong.
- Chính phủ Iran phản đối việc các nước cho rằng Iran đã làm không đủ để chống dịch, cho rằng họ đã làm hết sức có thể nhưng do các lệnh cấm vận nên không kịp nhận đủ các trang thiết bị cần thiết. Hiện nước này có 38,309 ca nhiễm và 2,640 ca tử vong.
- Sri Lanka thông báo có ca tử vong đầu tiên, là 1 người đã phải phẫu thuật cấy ghép thận, béo phì, huyết áp cao nên sức khỏe yếu không chống chọi lại nổi virus.
- Nga dùng camera giao thông để theo dõi người bị nhiễm, ai tiếp xúc với những người này sẽ bị cách ly. Nước này cũng đang tăng nhanh số ca nhiễm lên con số 1,524 người.
- Afreximbank (ngân hàng xuất nhập khẩu châu Phi) đưa ra gói 3 tỷ đô để hỗ trợ các nước ở châu lục đen chiến đấu với dịch.
- Hãng thời trang Chanel cho biết họ sẽ tạm thời chuyển sang sản xuất khẩu trang và đồ bảo hộ để giúp chính phủ Pháp chống dịch. Hãng này cũng cho biết sẽ không để bất cứ ai trong số 4,500 nhân viên của mình phải tạm nghỉ không lương cả.
- Câu lạc bộ bóng đá Juventus cho biết các thành viên đội sẽ không nhận lương trong 3 tháng để chia sẻ gánh nặng tài chính cho đội bơng. Số tiền tương đương 100 triệu đô. Nhiều cầu thủ ở các câu lạc bộ bóng đá khác cũng đã không nhận lương hoặc đồng ý giảm mức lương để giúp câu lạc bộ.

Bấm like trang:
https://www.facebook.com/mvlang/

Bài Liên Quan

Tin Mới 3322021940382141869

Đăng nhận xét

emo-but-icon

Chuyển ngôn ngữ

Subscriber Youtube

Tin Fanpage

Bài đăng và Bình luận

Nóng

Bài Mới

Bình Luận

Visitors

Flag Counter
item