Xin hãy bỏ từ " toang " đi ạ- Nhà báo Thanh Trường ( Vov )

  Tôi cắn cơm gặm thịt, bú sữa vk lậy các cccm bỏ từ TOANG đi cho tôi nhờ. Hà nội 1 ca nhiễm, đua nhau hô: HÀ NỘI TOANG. Sau đó là gì...

 
Tôi cắn cơm gặm thịt, bú sữa vk lậy các cccm bỏ từ TOANG đi cho tôi nhờ.
Hà nội 1 ca nhiễm, đua nhau hô: HÀ NỘI TOANG. Sau đó là gì? Là đua nhau đâm đầu vào siêu thị cửa hàng vơ vét đồ, mua như tranh cướp. Tay vơ gạo, mắm muối, mì tôm, cả đồ tươi lẫn đồ khô về chất đống ở nhà, mồm vẫn không quên ngoạc ra với nhau: HÀ NỘI TOANG rồi, đòi phong tỏa cả thành phố mới thất kinh. Ngay hôm sau hàng hóa lại về thừa mứa, cấm còn cảnh chen lấn, thế là: ôi thôi mình ngu rồi. Nên nhớ ldle đất nước nào để cho thủ đô hỗn loạn, chết đói cả.

Trong khi các vị luôn mồm hô TOANG thì chính quyền và ngành y vẫn nỗ lực phòng chống bài bản; trong khi các vị đi vơ vét hàng hóa thực phẩm thì ngày đêm y tá bác sĩ, quân đội tận tình chăm sóc người cách li.

Nay có thêm ca 32 cũng hô: TOANG rồi, thậm chí chửi rủa cô ý. Trong khi cô này ý thức mình diện nguy cơ cao, tự động cách ly, sẵn sàng nhà bỏ tiền thuê máy bay riêng trở về VN, cách ly, nay bệnh thì vào viện, không như cái lão... à mà thôi😏. Mọi việc vẫn diễn ra bình thường. Thay vì phải tuyên dương gương cô, gia đình cô thì lao vào mắng chửi, rồi lại hô TOANG rồi.

Có thêm ca mới lại một đội la ó trên fb, mạng xh đề nghị cấm tiệt giao thương, du lịch, sản xuất, bế quan tỏa cảng. Nếu làm vậy thì các vị hít khí giời mà sống à.

Việt Nam còn nghèo, đánh giặc theo cách riêng, đánh kiểu du kích. Vừa đánh vừa làm kinh tế để lấy tiền mà sống. Anh chị nhìn HN như ngày mùng 1 tết thấy có xót lòng không? Hàng quán đìu hiu; doanh nghiệp thoi thóp, nhiều ngành hàng đình đốn. Dịch chưa giết được ai mà đình đốn sản xuất thì đang âm thầm giết nền kte này và giết dần chính người lao động, là chúng ta.

Tôi không dám khuyên gì các anh chị và báo chí cả, chỉ xin thôi: giảm tông tin covid đi cho, đừng kiểu đua nhau khoe là ta có thông tin sớm nhất về ca bệnh mới, liên tục up date, cập nhật; rồi cả hội kín hội hở, rằng ông này, bà kia, người này, nơi nọ đã có dịch, thêm hoang mang, nhiễu loạn. Dịch chưa gây chết ai nhưng hoang mang đang giết chính ta. Thay vào đó đưa tin cách phòng chống, ý thức, trách nhiệm công dân, nỗ lực Chính phủ, ngành y.

Tự tin đi làm việc bình thường với quy trình: f0 thì vào viện, f1 cách ly tập trung, f2 tại nhà, f3,4,5 đi làm bình thường, bình tĩnh, khẩu trang, sát khuẩn, hạn chế tiếp xúc gần đề đề phong lây bệnh cho người khác và theo dõi các F trên ta. Rứa thôi là giúp mình, là chia sẻ với chính phủ và ngành y rồi.. Còn lỡ có bệnh thì sao?

Dlel TOANG được đâu, muốn chết cũng không ai cho chết. Có bệnh thì được bác sĩ đến tận nhà tận tình bế vào viện, ngày hít đất, bế tạ, tối bú sữa, cơm bưng nước rót tận chân giường, còn người nhà thì được cách ly, chính quyền tuông thực phẩm vào tận cửa nhà. Dân đen bỗng thành đại gia, thành cán bộ cấp cao, được bác sĩ và chính quyền chăm sóc chu đáo. Chả béo mầm lên ý.

Nên nhớ là virut thì dlel có thuốc chữa, đa phần tự khỏi. Bs chỉ chữa bệnh nền, tẩm bổ cho mình. Vài hôm là khỏi, có gì mà TOANG.

Nên nhớ 1 bé vài ba ngày tuổi ở tâm Vũ Hán cũng đã tự khỏi bệnh.

Nên nhớ 16 ca ở ta già có trẻ có, trong nước có, ngoài nước có đã được bs ta điều trị khỏi.

Nên nhớ, người chết chủ yếu là người già, người có bệnh nền. vì vậy thay vì nói TOANG, các cccm đớp thật nhiều rau xanh, quả ngọt, thịt trứng cá phối kết hợp với thể thao vào. Đừng ăn "bẩn" bởi ăn "bẩn" nếu không chết vì bệnh thì cũng chết vì lò của cụ Tổng. Khỏe các vị là tốt cho các vị trong mùa dịch, là Chính phủ đỡ vất, ngành y đỡ khổ.

Hãy dẹp từ TOANG. NÔN CÁI TOÀNG. ĐÈO MẸ

Nguồn Fb nhà báo Thanh Trường ( Vov ) 

Bài Liên Quan

Tin Mới 8768482165512297894

Đăng nhận xét

emo-but-icon

Chuyển ngôn ngữ

Subscriber Youtube

Tin Fanpage

Bài đăng và Bình luận

Nóng

Bài Mới

Bình Luận

Visitors

Flag Counter
item