Thêm một vụ lở núi ở Quảng Nam, 11 người mất tích, 200 công nhân thủy điện bị cô lập

TTO - Tin của Tuổi Trẻ Online vừa cho biết lại có thêm một vụ sạt lở núi ở huyện miền núi Phước Sơn, tỉnh Quảng Nam khiến 11 người mất tích,...

TTO - Tin của Tuổi Trẻ Online vừa cho biết lại có thêm một vụ sạt lở núi ở huyện miền núi Phước Sơn, tỉnh Quảng Nam khiến 11 người mất tích, hiện việc tiếp cận hiện trường tại khu vực lở núi này hết sức khó khăn.



Các lực lượng chức năng và người dân đang cứu hộ cứu nạn tại Phước Lộc - Ảnh: QUỐC ANH

Trưa nay (29-10), trao đổi nhanh với Tuổi Trẻ Online, ông Lưu Huyền Thoại - chủ tịch UBND xã Phước Lộc, huyện Phước Sơn, Quảng Nam - cho hay đã xảy ra một vụ sạt lở đất nghiêm trọng trên địa bàn thuộc thôn 3 xã Phước Lộc làm 11 người mất tích.



ĐIểm sạt lở xã Phước Lộc, trong khi mọi ngả đường đều bị sạt lở, ngăn cách - Ảnh: TRỌNG Ý

11 người mất tích vì sạt lở núi tại Phước Sơn, Quảng Nam



Đoàn cán bộ huyện Phước Sơn đang tìm cách vào điểm sạt lở xã Phước Lộc, trong khi mọi ngả đường đều bị sạt lở, ngăn cách - Ảnh: TRỌNG Ý

Đến sáng nay với sự nỗ lực của chính quyền và người dân địa phương, đã tìm thấy 3 thi thể. Ông Thoại cho biết thêm vụ sạt lở nói trên xảy ra lúc 15h chiều qua (28-10), tuy nhiên do đường sá bị vùi lấp và mất liên lạc nên sáng nay cán bộ thôn mới báo được cho chính quyền.

Hiện tại, chính quyền huyện Phước Sơn đã dẫn đoàn cứu hộ tìm mọi cách tiếp cận hiện trường nhưng hết sức khó khăn.

Chiều cùng ngày, ông Nguyễn Văn Quảng, Phó Chủ tịch UBND huyện Phước Sơn cho biết, hiện tại các tuyến đường và thôn 6 xã Phước Lộc bị đất đá vùi lấp, xe ô tô không thể di chuyển được.

Theo ông Quảng, từ Trung tâm huyện Phước Sơn đi đến xã Phước Lộc dài 45km mất khoảng 1h30 phút đi ô tô. Tuy nhiên, hiện nay lực lượng tìm kiếm cứu nạn huyện Phước Sơn phải cắt rừng đi bộ để sớm đến được hiện trường.



Người dân đang cắt rừng vào hiện trường vụ sạt lở - Ảnh: CTV



Người dân đang cắt rừng vào hiện trường vụ sạt lở - Ảnh: CTV

Vào hồi 13h15, trao đổi với Tuổi Trẻ Online, ông Lê Xuân Tuấn - tổng giám đốc Công ty cổ phần Năng Lượng Agrita Quảng Nam - cho biết, hiện có 200 công nhân, kỹ sư của công ty đang thi công nhà máy thủy điện Đăk Mi 2 (xã Phước Lộc) đang mắc kẹt ở 5 điểm trên chiều dài khoảng 10km.




Khu vực nơi có khoảng 200 công nhân thuỷ điện đang bị cô lập - Ảnh: Trọng Ý

Trước đó trong quá trình "rải quân" dựng lán trại thi công ở các điểm hồ đập của công trình thì xảy ra cơn lũ quá khủng khiếp dẫn đến sạt lở rất nghiêm trọng khiến tất cả mọi người mất liên lạc với nhau.

Theo ông Tuấn thì khả năng lương thực dự trữ ở các điểm mà công nhân đang mắc kẹt chỉ đủ ""nấu cháo cho ăn trong vòng 2 ngày tới". Giờ chúng tôi đang ở xã Phước Công nhưng không thể nào di chuyển vào được vì sạt lở quá nặng.


Cũng theo ông Lê Xuân Tuấn, chưa bao giờ chứng kiếm một cơn lũ ở thượng nguồn đổ về với sức công phá mạnh như vậy. "Người dân ở đây cho biết cả trăm năm nay từ đời xưa đến giờ chưa có khi nào xảy ra cơn lũ, nước dội về ấm ầm như như thác đổ. Thiệt hại về vật chất là rất lớn nhưng hiện chưa thể thống kê được. Bây giờ chúng tôi hy vọng bằng ,mọi cách nhanh chóng khơi thông các điểm sạt lở để đưa 200 công nhân ra ngoài." - ông Tuấn nói.



Ngay trong sáng nay, Tỉnh uỷ Quảng Nam đã yêu cầu Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh tiếp cận hiện trường vụ sạt lở. Hiện đoàn công tác của tỉnh do ông Nguyễn Mạnh Hà - trưởng ban Nội chính Tỉnh ủy; Đại tá Nguyễn Bá Thông - chỉ huy trưởng Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh đang trên đường lên Phước Sơn khảo sát, tiếp cận hiện trường.

Trung đội cơ động của Bộ đội Biên phòng tỉnh cũng đã xuất phát đến hiện trường.





Điểm sạt lở xã Phước Lộc, trong khi mọi ngả đường đều bị sạt lở, ngăn cách - Ảnh: TRỌNG Ý



Đường vào Phước Lộc bị chia cắt - Ảnh: TRỌNG Ý



Điểm sạt lở xã Phước Lộc, trong khi mọi ngả đường đều bị sạt lở, ngăn cách - Ảnh: TRỌNG Ý



Tuổi Trẻ Online sẽ tiếp tục cập nhật vụ sạt lở nghiêm trọng này.

Bài Liên Quan

Tin Mới 460915783426473100

Đăng nhận xét

emo-but-icon

Chuyển ngôn ngữ

Subscriber Youtube

Tin Fanpage

Bài đăng và Bình luận

Nóng

Bài Mới

Bình Luận

Visitors

Flag Counter
item