Bệnh nhân Covid-19 ở Hà Nội tái dương tính sau gần 2 tháng xuất viện

Nhà em ( Mai Văn Lạng ) đã rất nhiều lần cảnh báo:  Lỗ hổng lớn nhất từ các tuyến y tế cơ sở và Bệnh Viện. Việc Bệnh viện giao thông vận tải...

Nhà em ( Mai Văn Lạng ) đã rất nhiều lần cảnh báo: 
Lỗ hổng lớn nhất từ các tuyến y tế cơ sở và Bệnh Viện. Việc Bệnh viện giao thông vận tải " nhả " bệnh nhân về, trong khi có biểu hiện lâm sàng, và tiền sử mắc Covid-19 thật quá nguy hiểm 
Nhân đây, cũng mong các bác đã trót mắc Covid-19, trong những tháng năm đầy nhạy cảm này, các bác hạn chế tiếp xúc bên ngoài, và nếu bắt buộc, các bác nhớ đeo khẩu trang, sát khuẩn, và cảnh báo cho đối tác " người tiếp xúc biết. Sau đó nhớ ghi " nhật ký " tiếp xúc ạ 
Quá nguy hiểm! 

 




Bệnh nhân 1032 tái dương tính với SARS-CoV-2 sau gần 2 tháng xuất viện, là trường hợp khá đặc biệt tại Việt Nam.


Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP. Hà Nội (CDC Hà Nội) cho biết, đã nhận được thông tin về trường hợp nam bệnh nhân 21 tuổi ở Cầu Giấy, Hà Nội dương tính trở lại với SARS-CoV-2. Kết quả do Bệnh viện Nhi Trung ương xét nghiệm.

Đây là nam bệnh nhân Covid-19 số 1032, nhập cảnh từ Nga về Việt Nam ngày 10/8, được cách ly tập trung tại trung đoàn 125, Chí Linh, Hải Dương. Ngày 25/8, khi vừa từ khu cách ly về nhà tại Cầu Giấy, bệnh nhân nhận được kết quả xét nghiệm mắc Covid-19, nên sau đó đã được chuyển sang Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương để điều trị từ 25/8 đến 17/9.

Trong thời gian điều trị, nam bệnh nhân này đã được lấy mẫu xét nghiệm đến 7 lần, nhưng chỉ duy nhất có 1 lần cho kết quả dương tính vào ngày 26/8, còn lại đều âm tính.

Sau khi xuất viện, nam bệnh nhân tiếp tục tự cách ly ở nhà 2 tuần, chỉ tiếp xúc với người nhà và bạn gái, có đeo khẩu trang.

Sau khi hết thời gian cách ly, bệnh nhân đi học tại Trường Đại học Hà Nội, khoá 20. Khi đi học, bệnh nhân ngồi cách 2 m với các thành viên còn lại trong lớp, hết giờ học bệnh nhân về thẳng nhà, không đi tới các địa điểm công cộng, bệnh nhân không đeo khẩu trang trong lớp nhưng có đeo khẩu trang khi ra ngoài.

Ngày 7/11, bệnh nhân sốt, vào khám tại Bệnh viện Giao thông vận tải Hà Nội được chẩn đoán sốt virus và được cho về điều trị tại nhà.

Ngày 14/11, bệnh nhân xuất hiện sốt 39 độ C, người mệt mỏi, vào khám lần 2 tại Bệnh viện Giao thông vận tải Hà Nội, được lấy mẫu dịch hầu họng gửi Bệnh viện Nhi Trung ương xét nghiệm, kết quả ngày 15/11 khẳng định dương tính SARS-CoV-2.


Bước đầu, CDC Hà Nội đã xác minh có 25 trường hợp tiếp xúc gần (F1), trong đó có bà nội, bố và anh trai. Trong đó bà nội đã được lấy mẫu, đang cách ly tại nhà, anh trai bệnh nhân đang đi công tác nước ngoài, bố bệnh nhân qua Bệnh viện Nhiệt đới Trung ương cơ sở 2 cùng bệnh nhân.

Tại Bệnh viện Giao thông vận tải Hà Nội có 20 F1, hiện đã lấy 17 mẫu xét nghiệm, cách ly ngay tại bệnh viện. 3 trường hợp ở xa, chưa đến kịp.

Tại quận Hà Đông xác định 1 người tiếp xúc gần là bạn gái của bệnh nhân, lấy mẫu cách ly tại nhà. Ngoài ra, tại quận Đống Đa có 1 người tiếp xúc gần là người quen vào thăm bệnh nhân 30 phút trong bệnh viện ngày 14/11, hiện cơ quan y tế đang liên hệ cách ly lấy mẫu.

Tại Việt Nam, trong 10 tháng kể từ khi ghi nhận ca mắc Covid-19 đầu tiên, đến nay đã ghi nhận nhiều ca tái dương tính song chưa ghi nhận trường hợp nào lây lan ra cộng đồng.

Cập nhật đến trưa 16/11, nam bệnh nhân 1302 đã có kết quả xét nghiệm âm tính trở lại. Tuy nhiên, CDC Hà Nội cho biết, sẽ tiếp tục thực hiện cách ly và làm xét nghiệm thêm nhiều lần nữa để có khẳng định cuối cùng.

Thúy Hạnh

Bài Liên Quan

Tin Mới 1757840689458641876

Đăng nhận xét

emo-but-icon

Chuyển ngôn ngữ

Subscriber Youtube

Tin Fanpage

Bài đăng và Bình luận

Nóng

Bài Mới

Bình Luận

Visitors

Flag Counter
item