Cuộc đời "chìm nổi" của diễn viên Thương Tín: Thời trẻ phong lưu, "xe đi không hết", tuổi già khốn khó, chạy ăn từng bữa

Ở tuổi ngoài 60, diễn viên "Biệt động Sài Gòn" đình đám một thời lại chịu cảnh cuộc sống khó khăn, làm đủ thứ việc để kiếm tiền nu...




Ở tuổi ngoài 60, diễn viên "Biệt động Sài Gòn" đình đám một thời lại chịu cảnh cuộc sống khó khăn, làm đủ thứ việc để kiếm tiền nuôi con gái nhỏ.

Thời trẻ hoàng kim, tiêu tiền như nước, nếm đủ thú vui của giới thượng lưu

Diễn viên Thương Tín, tên thật là Thương Tín (sinh năm 1956) từng là một cái tên đình đám, tham gia nhiều tác phẩm nhất (hơn 200 bộ phim) của điện ảnh Việt Nam. Ông là một diễn viên thành công trong những thập kỷ 1980 và 1990 với kỷ lục về số phim nhựa ông đóng trong 1 năm.

Dù góp mặt trong rất nhiều bộ phim, nhưng vai diễn Sáu Tâm trong "Biệt động Sài Gòn" vẫn là vai diễn ghi dấu ấn để đời, khiến khán giả nhắc mãi về ông cho tới bây giời.




Vai diễn Sáu Tâm trong phim Biệt động Sài Gòn đã làm nên tên tuổi của Thương Tín.

Là con đầu trong một gia đình có 9 người con ở Phan Rang, 13 tuổi Thương Tín đã bỏ nhà theo gánh hát cải lương để được thỏa niềm đam mê. Sau này, Thương Tín theo học trường Quốc gia Âm nhạc - Kịch nghệ ở Sài Gòn. Khi ra trường, ông công tác ở Đoàn kịch nói Cửu Long Giang và Đoàn kịch Kim Cương.

Diễn viên Thương Tín từng có thời gian đóng cặp với kỹ nữ Kim Cương và trở nên nổi tiếng với những vở diễn gây ấn tượng mạnh với khán giả như Bông hồng cài áo, Vực thẳm chiều cao, Huyền thoại mẹ, Tanhia, Trà hoa nữ,... Thương Tín đã diễn tổng cộng trên 100 vai kịch, hai phần ba số đó là vai chính, vai kép độc. Thành công với sân khấu cải lương, Thương Tín bắt đầu tham gia vào lĩnh vực điện ảnh và cũng nhanh chóng được nhiều người biết đến.


Ai cũng nghĩ rằng Thương Tín từng rất giàu có bởi ông quá nổi tiếng sau năm 1975 với hàng trăm vai chính trong các bộ phim nhựa và sân khấu kịch. Có thời điểm đỉnh cao, ông thủ vai chính trong 12 bộ phim trong vòng 1 năm. Các đạo diễn sẵn sàng chờ đợi để mời ông đóng phim bằng được. Nhưng thực tế, mỗi vai chính trong một bộ phim ông chỉ nhận được cát-sê tương đương 1 chỉ vàng - rất thấp so với những người làm nghệ thuật cùng thời.


Tuy vậy, người ta vẫn thấy ông đổi xe hơi liên tục, diện hàng hiệu, tối tối đến phòng trà nhảy đầm và cặp kè với nhiều người đẹp, trong đó có cả hoa hậu, người mẫu. Thậm chí, ông có thời gian vùi mình với thú vui cờ bạc đỏ đen.

Nhắc tới quá khứ lẫy lừng của mình, Thương Tín từng kể: "Tôi nhảy đầm trên nền nhạc nhẹ chứ không phải như vũ trường bây giờ. Mỗi lần đến nhảy mà không có mấy cô bồ đi cùng thì phải nhảy cùng mấy cô đào ở đó, thích thì có thể rủ đi chơi riêng ở ngoài sau khi nhảy.

Thời tôi chỉ có giới thượng lưu ở Sài Gòn mới chơi nhảy đầm vì tốn tiền lắm. Tiền đào, tiền phí, tiền rượu rồi ăn uống trong đó, tính ra cũng cỡ vài ba cây vàng.

Tôi còn có tính hiếu thắng, thấy một cô gái đẹp thì tôi muốn cô ấy phải là của mình. Dù không yêu nhưng giá nào tôi cũng phải chinh phục bằng được, kể cả hoa hậu hay người mẫu".

Cũng chính Thương Tín thừa nhận rằng, cuộc sống phong lưu ông từng có được là nhờ một nữ đại gia ở bên cạnh lo toan tất cả: "Thường đóng một bộ phim, tôi nhận 1 chỉ vàng nhưng lại tiêu hết 2-3 cây vàng. Sở dĩ tôi đóng được nhiều phim mà vẫn tiêu xài như thế được vì sau khi ly dị xong đã có một phụ nữ rất giàu yêu tôi. Mỗi lần trong ví tôi hết tiền, cô ấy lại bỏ vào. Xe tôi đi, quần áo tôi mặc, giày tôi mang, tiền trong ví tôi,… tất cả đều là của cô ấy".



Thương Tín từng có một thời phong lưu, cuộc sống xa hoa nhờ nữ đại gia chu cấp tiền bạc.

Ngoài ra, ông cũng tâm sự, tất cả những thú vui của tầng lớp thượng lưu ở Sài Gòn ngày ấy ông đều đã trải nghiệm. Không phải vì nghiện, mà vì sẵn tiền, vì muốn "nếm thử mọi hương vị cuộc đời".

Sau này ông và vị nữ đại gia có dự định cùng nhau bán hết tài sản, ôm vàng vượt biên, nhưng ông bị lỡ tàu và phải ở lại. Chuyến tàu vượt biên đó gặp nạn, không một ai sống sót, bao gồm cả người phụ nữ đã bên cạnh Thương Tín suốt một thời gian dài.

Tuổi già khốn khó, lao đao kiếm ăn từng bữa

Có một tuổi trẻ vang danh, không ai nghĩ rằng khi ở tuổi xế chiều, Thương Tín lại rơi vào cảnh không nhà, không cửa, phải chạy vạy kiếm tiền nuôi vợ con. Trong một bài phỏng vấn, nam diễn viên từng lừng lẫy tâm sự: "Tôi không muốn than thở nhưng thú nhận cuộc sống đang tận cùng khó khăn. Nhiều lúc tôi muốn kiếm việc gì đó làm thêm nhưng không biết làm gì, lại không có vốn. Từ xưa đến nay tôi chỉ làm mỗi nghề diễn. Vợ tôi làm gia công hạt điều nhưng hiện việc ít, lúc có lúc không.

Tôi sống trong tình trạng thiếu thốn thường xuyên. Vì vậy tôi phải vay nợ anh em, người thân. Một số người bạn của tôi làm ăn phát đạt đã gửi tiền, giúp đỡ tôi. Con trai đầu theo nghề ca sĩ nhưng show ít nên thỉnh thoảng về thăm, chỉ giúp tôi chút đỉnh.

Cuộc sống khó khăn, căng thẳng nhưng đó là số phận của mình rồi, tôi phải cố chịu. Điều tôi buồn nhất, có lỗi nhất là không lo được cho con gái đầy đủ. Lúc tôi có tiền, mong có con gái không có, bây giờ có lại không thể chăm lo cho con bằng với người ta".

Thời còn trẻ, Thương Tín nổi tiếng đào hoa với nhiều bóng hồng vây quanh. Hiện tại, ông đang có mối quan hệ vợ chồng với một người vợ kém 32 tuổi. Con gái của 2 người mới tròn 6 tuổi.

Sau một thời gian bên nhau, nam diễn viên thừa nhận, vợ chồng ông cũng đã không còn êm ấm như trước. Ông từng dùng từ "túng quẫn" để nói về cuộc sống hiện tại của mình: Hơn 60 tuổi vẫn phải kiếm ăn từng bữa, nhiều hôm trong túi không có nổi 100 nghìn đồng, lúc đau yếu không có tiền khám chữa, nhiều tháng phải vay tiền bạn bè để trả tiền nhà trọ ở Sài Gòn....



Diễn viên Thương Tín ở tuổi ngoài 60 và vợ con hiện tại.

Ông quay trở lại TP. HCM để đóng phim, đi hát... cũng vì mục đích kiếm tiền nuôi con gái. "Tôi đi đóng phim phần lớn cũng vì con gái. Tôi thấy mình thời trẻ kinh tế đầy đủ thì lại không có con cái để lo, giờ để con chịu thiệt thòi, cực khổ tôi không chịu được", ông nói.

Ông cũng từng trần tình trong một bài phỏng vấn rằng: "Cuộc này này lắm thú vị, thời thì xe đi không hết, đến giờ thì chẳng có lấy một chiếc. Nhưng tôi chẳng buồn gì nhiều, quan trọng là tôi từng được sống như vậy. Còn giờ cuộc sống cũng tạm gọi là ổn định bên người vợ thứ 5 cùng đứa con gái nhỏ. Dù giờ khó khăn thế nào, họ vẫn bên cạnh tôi. Vậy là tôi mãn nguyện".


Mới đây, Thương Tín bị đột quỵ, được con trai của vợ cũ đưa vào cấp cứu tại Bệnh viện đa khoa Tâm Trí Sài Gòn. Hiện tại diễn viên Thương Tín đã tỉnh nhưng nửa người bên trái yếu nhẹ và cơ thể suy nhược nhiều. 
 

Theo Doanh nghiệp và Tiếp thị



Bài Liên Quan

Tin Mới 2024759946019956640

Đăng nhận xét

emo-but-icon

Chuyển ngôn ngữ

Subscriber Youtube

Tin Fanpage

Bài đăng và Bình luận

Nóng

Bài Mới

Bình Luận

Visitors

Flag Counter
item