Toan tính dùng 20 tỷ 'đẩy' giám đốc công an đi nơi khác: Người trong cuộc nói gì?

TP - Quyết tâm trấn áp tội phạm, đặc biệt là chống hàng gian, hàng giả trên địa bàn, Giám đốc Công an tỉnh An Giang bị bọn tội phạm âm mưu “...

TP - Quyết tâm trấn áp tội phạm, đặc biệt là chống hàng gian, hàng giả trên địa bàn, Giám đốc Công an tỉnh An Giang bị bọn tội phạm âm mưu “đẩy” đi địa phương khác với giá 20 tỷ đồng.
Đại tá Đinh Văn Nơi, Giám đốc Công an tỉnh An Giang, bị tội phạm âm mưu “đẩy” đi vì ông quyết tâm tấn công trấn áp tội phạm. Ảnh: Kim Hà

Chiều 10/3, trao đổi với phóng viên Tiền Phong, Đại tá Đinh Văn Nơi, Giám đốc Công an tỉnh An Giang, cho biết, qua thông tin tố giác của quần chúng nhân dân về hoạt động sản xuất hàng giả của Công ty TNHH Thương mại và sản xuất Gia Thịnh do Trần Trí Mãnh (41 tuổi, ngụ phường Châu Phú A, TP Châu Đốc, tỉnh An Giang) làm giám đốc, lực lượng công an đã xác lập chuyên án mang bí số 192M để tập trung đấu tranh làm rõ.

Ngày 2/3, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh An Giang khám xét chỗ ở, nơi làm việc của Mãnh, thu giữ nhiều đồ vật, tài liệu liên quan sản xuất, buôn bán hàng giả là phụ tùng xe gắn máy các thương hiệu Honda, Yamaha, dầu nhớt các nhãn hiệu nổi tiếng như: Kubota, Castrol. Ngay sau đó, Mãnh bị bắt giữ.



“Qua vụ việc này, tôi cảm thấy vui mừng và càng khẳng định được, Công an tỉnh đã triển khai đánh đúng, đánh trúng đối tượng, trúng tội danh và hiệu quả công việc nên bọn tội phạm mới phản ứng. Trong thời gian tới, tôi sẽ quyết tâm hơn nữa, chứ không vì có chuyện này chuyện kia xảy ra mà chùn bước, lung lay tư tưởng bản thân”, Giám đốc Công an tỉnh An Giang Đinh Văn Nơi


Mãnh khai báo, y đã bị một số đối tượng lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Cụ thể, do Công an tỉnh An Giang quyết liệt tổ chức tấn công trấn áp tội phạm, đặc biệt là buôn lậu, hàng gian, hàng giả nên một số đối tượng đã liên hệ và giao cho Mãnh tìm người có thể dùng tiền tác động đến người có thẩm quyền nhằm điều chuyển Đại tá Nơi đi địa phương khác để bọn chúng dễ “làm ăn”.

Sau đó, Mãnh nhờ Đào Ngọc Cảnh (74 tuổi, ngụ phường Xuân Hà, quận Thanh Khê, TP Đà Nẵng), Ngô Văn Trọng (48 tuổi, ngụ phường Khuê Trung, quận Cẩm Lệ, TP Đà Nẵng), Vũ Văn Quý (30 tuổi, ngụ quận 3, TPHCM) và Hoàng Thị Tâm (54 tuổi, ngụ xã Phụng Thượng, huyện Phúc Thọ, TP Hà Nội) “chạy điều chuyển” người đứng đầu Công an tỉnh An Giang với giá 20 tỷ đồng.

Mãnh chuyển trước vào tài khoản của Tâm 10 tỷ đồng. Nhóm Tâm cam kết trong 3 ngày sẽ có quyết định điều chuyển. Âm mưu bất thành, cả 4 bàn bạc trả lại cho Mãnh 7,4 tỷ đồng. Số còn lại, bọn chúng thông báo đã chi phí cho việc “chạy chọt”, nhưng thực chất là chia nhau tiêu xài.
Các đối tượng lừa đảo từ trái qua phải (trên xuống): Đào Ngọc Cảnh, Vũ Văn Quý, Ngô Văn Trọng, Hoàng Thị Tâm
“Trùm” hàng giả Trần Trí Mãnh


Ðấu tranh với 2 hành vi phạm tội

Công an tỉnh An Giang xác định, đây một chuyên án nhưng đấu tranh với 2 hành vi. Thứ nhất là hành vi làm hàng gian, hàng giả; thứ hai là hành vi lừa đảo nên lực lượng công an nhanh chóng bắt giữ các đối tượng để điều tra làm rõ. “Bản chất của vụ án này là một hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Các đối tượng hoàn toàn không “chạy chọt” và không có mối quan hệ với người nào để nhờ tác động luân chuyển”, Đại tá Nơi khẳng định.

Mãnh được xác định là “trùm” sản xuất phụ tùng xe giả, nhớt giả… trong thời gian dài, với quy mô lớn, cung cấp cho rất nhiều đầu mối ở An Giang và các địa phương khác ở ĐBSCL. Đối tượng này còn có mối quan hệ, móc nối các đầu nậu lớn trên địa bàn và một số đối tượng ở các tỉnh khác.

Đại tá Nơi cho biết, An Giang là một tỉnh biên giới, có nhiều đầu nậu buôn lậu xuyên quốc gia, thu lợi lớn. Chúng đã lợi dụng triệt để địa bàn có 100km đường biên để vận chuyển hàng lậu qua biên giới.

“Khi tiếp quản địa bàn tỉnh An Giang, tôi đã dự liệu trước những khó khăn. Thời gian qua, không chỉ riêng vấn đề dùng tiền để “đẩy” tôi đi này, các loại tội phạm còn dùng những thủ đoạn gây nguy hiểm hoặc tiếp cận để mua chuộc. Tuy nhiên, với vai trò “đầu tàu”, tôi đã xác định rõ ràng và quán triệt chặt chẽ trong lực lượng, sẽ không khoan nhượng nếu các loại tội phạm có dấu hiệu nhờ vả các mối quan hệ quen biết trong lực lượng để lợi dụng nhằm thực hiện hoạt động bất chính”, Đại tá Nơi nói

Link gốc bài bào: 
https://www.tienphong.vn/phap-luat/toan-tinh-dung-20-ty-day-giam-doc-cong-an-di-noi-khac-nguoi-trong-cuoc-noi-gi-1804745.tpo

Bài Liên Quan

Tin Mới 2134685705458275357

Đăng nhận xét

emo-but-icon

Chuyển ngôn ngữ

Subscriber Youtube

Tin Fanpage

Bài đăng và Bình luận

Nóng

Bài Mới

Bình Luận

Visitors

Flag Counter
item