Ổ dịch ở Công ty Shin Young nguy hiểm, nhiều F0 đi phương tiện công cộng

10/05/2021  TTO - Tỉnh Bắc Giang đánh giá ổ dịch ở Công ty Shin Young nguy hiểm, kiểm soát rất khó khăn do mật độ công nhân lớn, nhiều F0 di...

10/05/2021 
TTO - Tỉnh Bắc Giang đánh giá ổ dịch ở Công ty Shin Young nguy hiểm, kiểm soát rất khó khăn do mật độ công nhân lớn, nhiều F0 di chuyển bằng phương tiện công cộng, tốc độ lây lan nhanh.





Chốt kiểm soát phòng chống dịch COVID-19 tại huyện Việt Yên, tỉnh Bắc Giang - Ảnh: HOÀI THU

Trao đổi với Tuổi Trẻ Online sáng 10-5, ông Lê Tuấn Phú, chánh văn phòng UBND tỉnh Bắc Giang, cho biết trên địa bàn tỉnh đang có 2 ổ dịch với 37 ca mắc COVID-19.

Theo ông Phú, ổ dịch tại Công ty TNHH Shin Young Việt Nam (ở KCN Vân Trung, huyện Việt Yên) được đánh giá là nguy hiểm khi đã phát hiện 32 ca mắc COVID-19.


Ngày 8-5, tại Công ty Shin Young phát hiện 1 công nhân nhà ở Hữu Lũng, tỉnh Lạng Sơn có chồng là F1 do đi thăm người thân từ Bệnh viện Bệnh nhiệt đới trung ương cơ sở 2 (Đông Anh, Hà Nội) về.

Ngay sau khi lấy mẫu xét nghiệm và khẳng định dương tính, tỉnh đã chỉ đạo điều tra truy vết các trường hợp tiếp xúc gần, cách ly và lấy mẫu xét nghiệm, tạm thời đóng cửa toàn bộ công ty, tiến hành khử khuẩn.

"Đến nay, qua xét nghiệm đã phát hiện 32 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2 đều là những công nhân làm cùng phân xưởng và hầu hết đã được cách ly ngay sau khi có ca F0. Đồng thời rà soát được 1.357 người tiếp xúc gần (có 512 trường hợp F1).

Bước đầu ban chỉ đạo tỉnh đã thiết lập vùng cách ly y tế 9 thôn, tổ dân phố và giãn cách xã hội 6 xã, phường, thị trấn và 3 tổ dân phố thuộc 5 huyện, thành phố. Đã đưa các ca F0 vào Bệnh viện Đa khoa tỉnh để điều trị", ông Phú nói.



Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Giang Lê Ánh Dương yêu cầu Công ty TNHH Shin Young Việt Nam thực hiện nghiêm các quy định về phòng, chống dịch COVID-19 - Ảnh: CÔNG DOANH

Theo ông Phú, ngay trong ngày 9-5, lãnh đạo tỉnh đã đi kiểm tra, họp với các công ty trong khu công nghiệp để chấn chỉnh công tác phòng chống dịch, sẵn sàng cho kịch bản ứng phó dịch lây sang các công ty khác.


"Tỉnh Bắc Giang xác định ổ dịch tại Công ty Shin Young rất nguy hiểm, kiểm soát rất khó khăn do xảy ra tại khu công nghiệp nơi có mật độ công nhân tập trung lớn, di chuyển rộng, nhiều F0 đã di chuyển bằng phương tiện công cộng, tốc độ lây lan nhanh.

Vài ngày tới có khả năng sẽ có thêm các ca dương tính trong số các F1 đã cách ly, cũng có thể có ca dương tính ngoài số đã cách ly do vô tình đi cùng xe khách với bệnh nhân F0", ông Phú nhận định.

Đối với ổ dịch tại xã Phương Sơn, huyện Lục Nam, ông Phú cho biết đã có 5 ca mắc tuy nhiên tỉnh đã khoanh vùng, truy vết được hết các trường hợp tiếp xúc gần nên ổ dịch ít có khả năng lan rộng.

Để phòng chống dịch COVID-19, ông Phú cho biết tỉnh Bắc Giang đã yêu cầu ngành y tế, các huyện, thành phố thần tốc điều tra, truy vết tất cả các trường hợp liên quan đến các trường hợp F0, yêu cầu điều tra đến F3, những nơi có điều kiện điều tra đến F4.

"Tỉnh đã kích hoạt bệnh viện dã chiến của tỉnh (tại Bệnh viện Nội tiết tỉnh) sẵn sàng tình huống có thể điều trị cho 300 bệnh nhân nhiễm COVID-19. Đồng thời yêu cầu các địa phương sẵn sàng 2 hoặc 3 khu cách ly tập trung với công suất 600-1.000 người mỗi khu.

Đồng thời yêu cầu dừng việc cấp thẻ căn cước công dân đối với những địa bàn có nguy cơ cao xảy ra dịch", ông Lê Tuấn Phú cho biết.


Một lãnh đạo CDC tỉnh Bắc Giang cho biết đến 10h30 sáng 10-5, tỉnh Bắc Giang ghi nhận thêm 3 trường hợp dương tính mới, nâng tổng số ca dương tính trên toàn tỉnh lên 40. Đây là các ca bệnh liên quan đến 2 ổ dịch tại xã Phương Sơn (Lục Nam) và Công ty TNHH Shin Young Việt Nam.

Link gốc:
https://tuoitre.vn/o-dich-o-cong-ty-shin-young-nguy-hiem-nhieu-f0-di-phuong-tien-cong-cong-20210510103603872.htm


Bài Liên Quan

Tin Mới 4308961651426189847

Đăng nhận xét

emo-but-icon

Chuyển ngôn ngữ

Subscriber Youtube

Tin Fanpage

Bài đăng và Bình luận

Nóng

Bài Mới

Bình Luận

Visitors

Flag Counter
item