Đần độn và thiên tài- Chuyện xúc động về tình mẫu tử

Một câu chuyện xúc động/ Thông điệp về phép ứng xử, đặc biệt là với con cái/ Cốt lõi cuộc đời này chính là tìm cách truyền cảm hứng... -----...

Một câu chuyện xúc động/ Thông điệp về phép ứng xử, đặc biệt là với con cái/ Cốt lõi cuộc đời này chính là tìm cách truyền cảm hứng...
------
Đần độn và Thiên tài
Một ngày nọ Thomas Edison về nhà đưa cho mẹ 1 tờ giấy và nói: “Thầy giáo đưa cho con tờ giấy này và bảo chỉ đưa cho mẹ”. Đôi mắt bà mẹ đẫm lệ khi đọc to bức thư cho con trai: “Con của bà là 1 thiên tài. Trường này quá nhỏ cho cậu ấy và không đủ giáo viên giỏi để đào tạo cháu. Bà hãy tự giáo dục cháu nhé.”
Nhiều năm sau bà mẹ qua đời và ông trở thành một nhà phát minh lớn nhất của thế kỷ. Một ngày kia khi xem lại đồ đạc cũ của gia đình, đột nhiên ông thấy một mảnh giấy cũ gập lại dưới góc của ngăn kéo bàn. Ông nhớ lại mảnh giấy ngày xưa nhà trường bảo ông về đưa lại cho mẹ. Trên mảnh giấy có ghi: “Con của bà bị đần, chúng tôi không cho nó tới trường nữa đâu.”
Edison đã khóc hàng giờ liền và ông ấy đã viết những dòng này lên nhật ký: “Thomas Alva Edison là một thằng đần được sinh ra bởi một người mẹ anh hùng. Và ông ta đã trở thành một thiên tài thế kỷ.”
(Từ “Trí tuệ và Tâm hồn“)

Ảnhnh: mẹ con nghệ sĩ Hạnh Ngân, Trịnh Nhật Minh

Bài Liên Quan

Tin Mới 6699616753801381438

Đăng nhận xét

emo-but-icon

Chuyển ngôn ngữ

Subscriber Youtube

Tin Fanpage

Bài đăng và Bình luận

Nóng

Bài Mới

Bình Luận

Visitors

Flag Counter
item