Nhạc sĩ Ngọc Châu qua đời ở tuổi 55

17/03/2022 | 11:52 TPO - Theo thông tin từ gia đình, nhạc sĩ Ngọc Châu- tác giả Thì thầm mùa xuân, Cô Tấm ngày nay... qua đời sáng 17/3 tại ...

17/03/2022 | 11:52
TPO - Theo thông tin từ gia đình, nhạc sĩ Ngọc Châu- tác giả Thì thầm mùa xuân, Cô Tấm ngày nay... qua đời sáng 17/3 tại Hà Nội.


Anh từng có thời gian dài nằm viện vì suy tim. Tuy nhiên ngày 25/2, trang Facebook của anh đăng thông báo anh đã bình phục. Và đó cũng là bài đăng cuối cùng của chủ nhân.

Tin anh ra đi làm nhiều bạn bè đồng nghiệp bàng hoàng. Khán giả yêu nhạc tiếc thương cho một tài năng nổi bật. Giữa những năm 1990, Ngọc Châu nổi lên với những sáng tác trẻ trung, mới mẻ như Nếu điều đó xảy ra, Thì thầm mùa xuân, Chiều xuân… Anh cũng là ca sĩ chính của ban nhạc Hoa Sữa. Cùng với khả năng phối khí, chơi nhạc cụ, có thể nói Ngọc Châu là của hiếm của làng nhạc lúc bấy giờ. Nhưng anh cũng có nhiều khoảng lặng trong sự nghiệp và xuất hiện ngày càng thưa thớt.

Ngọc Châu từng chia sẻ: “Có lẽ, tôi là người khó tính trong việc đưa tác phẩm ra công chúng. Ca khúc sau khi viết xong, tôi thường hoàn chỉnh luôn cả khâu phối khí. Tôi nghe đi, nghe lại xem cảm xúc đã chín hay chưa, ca từ đã hoàn chỉnh hay chưa. Sau một thời gian, đi đâu hoặc để tâm vào việc gì đó, quên nó đi, rồi nghe lại mà vẫn thấy khiếm khuyết thì... xếp xó luôn. Rất nhiều bài của tôi như thế. Mặt khác, cũng vì chỉ viết theo cảm xúc nên có những bài tôi sáng tác chỉ dành riêng cho mình”. Những sáng tác được Ngọc Châu công bố đều có nét cá tính để lại ấn tượng tốt cho người nghe như Cô Tấm ngày nay, Ban mai xanh, Điều không thể mất, Mùa thu vàng, Tạm biệt… Trong nhiều bài anh sử dụng chất liệu âm nhạc truyền thống một cách nhuần nhuyễn.

Xuất thân từ gia đình nghệ thuật (mẹ là ca sĩ Vũ Dậu, bố là nghệ sĩ đàn bầu Ngọc Hướng), được đào tạo bài bản, Ngọc Châu có những đóng góp nhất định trong sự phát triển sôi động của nhạc Việt những năm 1990-2000. Thời gian sau này anh vào TP.HCM. Dự án cuối cùng là một album mini hợp tác cùng em gái Khánh Linh ra mắt tháng 4/2016.
N.M.Hà
 

Bài Liên Quan

Tin Mới 2474125643998202548

Đăng nhận xét

emo-but-icon

Chuyển ngôn ngữ

Subscriber Youtube

Tin Fanpage

Bài đăng và Bình luận

Nóng

Bài Mới

Bình Luận

Visitors

Flag Counter
item