Cô gái mắc nCoV hết sốt

HÀ NỘIBệnh nhân Nguyễn Hồng Nhung, 26 tuổi, đang cách ly tại phòng áp lực âm Bệnh viện bệnh Nhiệt đới Trung ương, đã hết sốt, sức khỏe ổn đ...

HÀ NỘIBệnh nhân Nguyễn Hồng Nhung, 26 tuổi, đang cách ly tại phòng áp lực âm Bệnh viện bệnh Nhiệt đới Trung ương, đã hết sốt, sức khỏe ổn định.

Tiến sĩ Phạm Ngọc Thạch, giám đốc bệnh viện, cho biết sức khỏe bệnh nhân Nhung đến ngày 7/3 tạm ổn, tự thở khí trời, sinh hiệu ổn, còn ho ít. 


Bệnh nhân Nhụng tại Bệnh viện bệnh Nhiệt đới Trung ương chiều 7/3. Ảnh: Bệnh viện cung cấp. 


Trước đó, người này sốt liên tục kèm ho, mệt, đi khám bệnh viện Hồng Ngọc tại phố Yên Ninh, Ba Đình và được chuyển sang Bệnh viện bệnh Nhiệt đới Trung ương, huyện Đông Anh. 

Hiện bệnh nhân được điều trị theo phác đồ của Bộ Y tế và theo dõi sát tại phòng cách ly. Bác sĩ Nguyễn Trung Cấp, Trưởng khoa Cấp cứu, cho biết bệnh nhân dương tính nCoV ở Việt Nam chủ yếu được điều trị bằng thuốc, theo triệu chứng. Bệnh nhân Nhung không có các bệnh nền kèm theo, không suy hô hấp, không cần phải thở máy, quá trình điều trị vẫn theo phác đồ này.

Bệnh viện bệnh Nhiệt đới Trung ương từng điều trị thành công cho 5 bệnh nhân Covid-19 ở Vĩnh Phúc nên có kinh nghiệm trong việc tiếp nhận và điều trị. Với kinh nghiệm chống chọi hàng loạt dịch bệnh từ SARS đến H1N1, H5N1, giờ đối mặt với Covid-19, các bác sĩ hoàn toàn vững tin. Bệnh viện sắp xếp các bác sĩ ở các tuyến trong, ngoài. Đội chủ lực trực tiếp chăm sóc bệnh nhân gồm 20 người, cùng trưởng và phó khoa túc trực ngày đêm.

Bác sĩ Cấp cho biết, phòng cách ly của bệnh nhân đều được lắp camera để nhân viên y tế tiện theo dõi và hỏi han tình hình. Bác sĩ và nhân viên y tế thường xuyên quan tâm tinh thần người bệnh bằng việc trò chuyện thông qua điện thoại. "Điều quan trọng là không được phép kỳ thị, xa lánh hay chỉ trích họ", bác sĩ nói. 

Cô Nhung là bệnh nhân Covid-19 thứ 17 tại Việt Nam và là ca đầu tiên ở Hà Nội. Giữa tháng 2 cô du lịch sang Anh và Italy, Pháp, trở lại Hà Nội ngày 2/3, không khai báo y tế khi nhập cảnh.

Tính đến sáng 7/3, khoảng 200 người trong các diện tiếp xúc với Nhung phải cách ly. Khu phố Trúc Bạch xung quanh nhà cô được cách ly giám sát y tế, khử khuẩn. Bệnh viện Hồng Ngọc đóng cửa, bệnh nhân đang điều trị được yêu cầu không xuất viện. 18 y bác sĩ Hồng Ngọc được cách ly tại Bệnh viện bệnh Nhiệt đới, 500 người liên quan với Hồng Ngọc được cách ly ở một khu riêng biệt tại quận Long Biên để ngừa lây nhiễm.

Các đội điều tra dịch tễ tiếp tục rà soát lập danh sách những người tiếp xúc gần với bệnh nhân và những người tiếp xúc với người tiếp xúc gần tại khu vực nhà bệnh nhân; tại nơi bệnh nhân đến khám ban đầu; tại Bệnh viện Nhiệt đới cơ sở 2 và trong quá trình nhập cảnh tại sân bay Nội Bài của người này.

Thúy Quỳnh ( Vnexpess ) 

Bài Liên Quan

Tin Mới 5071789410102164583

Đăng nhận xét

emo-but-icon

Chuyển ngôn ngữ

Subscriber Youtube

Tin Fanpage

Bài đăng và Bình luận

Nóng

Bài Mới

Bình Luận

Visitors

Flag Counter
item